Khi phanh đĩa bị kẹt bánh, bạn cảm thấy xe rất nặng và rít, đi 1 vài km thì đĩa phanh của bánh xe bị lồng do 2 má phanh bị ép chặt không nhả ra được
Xe máy của bạn đi khoảng vài chục ngàn km mưa gió, đất cát nhét vào khiến cho phanh đĩa bị rỉ sét, chặt cứng và rít lại. Khi phanh đĩa bị kẹt bánh, bạn cảm thấy xe rất nặng và rít, đi 1 vài km thì đĩa phanh của bánh xe bị lồng do 2 má phanh bị ép chặt không nhả ra được. Bạn cần tháo cụm phanh dầu ra và xử lý, bảo dưỡng 2 pittong bên trong như thế nào? Mời các bạn cùng với HEAD Hồng Hạnh tìm hiểu cách xử lý má phanh đĩa bị kẹt bánh của 1 số loại xe máy phổ thông.
Khá nhiều người đến tiệm sửa xe máy để sửa và thay phanh đĩa, do họ thấy có hiện tượng phanh không ăn, có tiếng kêu rẹt rẹt... Nguyên nhân cơ bản phanh đĩa mất tác dụng thông thường là do xi-lanh trong cụm phanh bị tróc lớp xi mạ, dẫn đến kẹt piston, làm bó hoặc trơ phanh, trường hợp này phải thay piston mới.
Hiện tượng phanh đĩa có tiếng kêu rẹt rẹt thường do những nguyên nhân:
Sử dụng phanh đĩa cần hiểu nguyên lí hoạt động của nó để có thể bảo dưỡng kịp thời. Dầu và má phanh là 2 phụ kiện thường xuyên phải được bảo dưỡng hoặc thay thế khi cần thiết.
Dầu phanh kém chất lượng hoặc khô cạn sẽ dẫn đến hàng loạt những hỏng hóc khác như: làm hư hại piston, mòn mất lớp tráng mạ, không tạo lực và độ kín. Dầu phanh phải được dùng đúng loại, không dùng chung loại dầu khác. Dầu phanh xe máy có nhiều loại như DOT3, DOT4, SAE J1703, 70R3... mỗi loại xe đều có loại dầu riêng và thường được ghi ngay trên khay chứa dầu.
Má phanh mòn không chỉ làm mất độ bám mà còn kéo theo sự hư hại của đĩa phanh. Khi phần phíp (lớp dán vào xương sắt của má phanh) mòn, má phanh khi tiếp xúc với đĩa phanh sẽ tạo nhiệt độ cao, làm cong vênh, mài mòn đĩa phanh.
Bất kể là phanh đĩa hay phanh cơ, việc phối hợp nhịp nhàng giữa phanh trước và phanh sau là hết sức cần thiết. Nguyên tắc là nhấn phanh sau trước khi bóp phanh trước để tránh bị quặt đầu xe do đà quán tính.
Với phanh đĩa, không nên bóp chặt hết quãng đường của tay phanh một cách đột ngột. Nhấp phanh nhẹ theo kiểu bóp, nhả. Tuyệt đối không bóp phanh trước khi vào cua, khi đó, bánh trước bị khựng lại, tay lái nghiêng, xe dễ bị trượt, đổ.
Khi đi dưới trời mưa, hạn chế sử dụng phanh đĩa phía trước để bánh không bị trượt trên những con đường trơn. Tốt nhất là nên đi tốc độ chậm và sử dụng phanh sau. Điều đó vừa giúp người lái an toàn vừa tăng tuổi thọ cho hệ thống phanh đĩa, tránh bụi, cát ăn mòn má và đĩa phanh.
Chính vì vậy bạn cần phải thường xuyên kiểm tra phanh của xe, Hãy an tâm và tin tưởng HEAD Hồng Hạnh của chúng tôi. Cửa hàng hoạt động trong nhiều năm nay đã có rất nhiều khách hàng tin tưởng.
Với tay nghề những người thợ kỹ thuật lâu năm trong nghề. chúng tôi đảm bảo khi điều bạn mong muốn ở chúng tôi cho dù bạn là những khách hàng khó tính nhất đi nữa.Chúng tôi cũng sẽ làm hài lòng bạn nhất và hơn thế nữa. Các bước bảo dưỡng cụm phanh dầu, phanh trước tại HEAD Hồng Hạnh
1 | BD phanh dầu |
2 | Vệ sinh cụm phanh |
3 | Thay dầu phanh |
*** Quà Tặng Khuyến Mại: Tặng ngay 01 móc chìa khóa
Gói bảo dưỡng vệ sinh két nước làm mát được áp dụng tất cả các hệ thống HEAD Honda Hồng Hạnh:
HEAD Hồng Hạnh 1: 252 Phố Huế, Hà Nội HEAD Hồng Hạnh 2: 07 Âu Cơ, Hà Nội HEAD Hồng Hạnh 3: 18 Lê Đức Thọ, Hà Nội HEAD Hồng Hạnh 4: 54 Nguyễn Trãi, Dĩ An, Bình Dương HEAD Hồng Hạnh 5: 574 Quốc Lộ 13, Thủ Đức, Tp.Hồ Chí MinhGiá sản phẩm trên Tiki đã bao gồm thuế theo luật hiện hành. Tuy nhiên tuỳ vào từng loại sản phẩm hoặc phương thức, địa chỉ giao hàng mà có thể phát sinh thêm chi phí khác như phí vận chuyển, phụ phí hàng cồng kềnh, .....
Thương hiệu | OEM |
---|---|
Xuất xứ thương hiệu | Việt Nam |
Xuất xứ | Việt Nam |
SKU | 6996232449917 |